Trang chủ Kinh nghiệm việc làm Fanpage là gì? Kinh doanh có nên lập fanpage hay không?

Thứ sáu, 22/11/2019

Fanpage là gì? Kinh doanh có nên lập fanpage hay không?

Với thời đại 4.0 như hiện nay thì cụm từ “fanpage” không còn xa lạ với chúng ta nữa đúng không? Trên thực tế cho thấy có đến khoảng 90% dân số đang sử dụng facebook, tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa hiểu được định nghĩa của fanpage là như thế nào? Để không bị lạc hậu hơn so với xã hội thì bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để hiểu Fanpage là gì nhé!

1. Fanpage là gì?

Nếu là một trong những “con nghiện” facebook thì chắc hẳn không thể nào không biết đến những fanpage của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng, hay cũng có thể Fanpage do chính bạn lập lên. Vậy theo bạn Fanpage là gì? Trang Fanpage trên Facebook cũng có thể được hiểu như là một Landing page thu nhỏ của facebook nhưng cũng có thể là một trang web trên Facebook, nó sẽ đóng vai trò như một gương mặt của cá nhân hay một doanh nghiệp nào đó. Khác với một Profile Facebook cá nhân của bạn, nó được thiết kế cho hầu hết người dùng thì Fanpage lại chính là đại diện cho doanh nghiệp hoặc một tổ chức của bạn.

Fanpage là gì?

Trên trang Fanpage của Facebook sẽ chứa rất nhiều thông tin để khách hàng hoặc những người quan tâm đến có thể liên lạc hoặc cũng có thể biết đến và tìm hiểu. Những thông tin này bao gồm: Thông tin để người dùng liên lạc với doanh nghiệp đó, trang web, giờ làm việc của doanh nghiệp, địa điểm doanh nghiệp đó, và nhiều những thông tin liên quan khác nữa. Nếu như trang Facebook cá nhân của bạn cho phép bạn đăng tải nhiều trạng thái, nhiều ảnh khác nhau, thậm chí là chia sẻ những thông tin thú vị, thì trang Fanpage của bạn hầu như đều thực hiện được tất cả những công việc như vậy. Fanpage chính là những cơ sở vững chắc và tuyệt vời để bạn đăng tải ảnh và những trạng thái trên trang Fanpage của mình.

Theo bạn, những người nổi tiếng thường lập cho mình những trang Fanpage để làm gì? những Fanpage sẽ giúp họ thu hút người hâm mộ ở khắp mọi nơi trên tổ quốc để theo dõi trang của bạn. Thông qua những nút theo dõi trang hay thích trang thì người hâm mộ có thể cập nhật các trạng thái, những thay đổi mới nhất của trang Fanpage đó nếu như bạn đăng bất kỳ điều gì trên đó.

Nếu như trang Facebook cá nhân của bạn bị giới hạn bạn bè ở mức 5000 và nếu như quá thì bạn cũng không thể nào tiếp tục kết bạn thêm với ai. Đó chính là giới hạn mà Facebook áp đặt nên trang cá nhân riêng của bạn, tuy nhiên lại khác với Facebook cá nhân thì trang Fanpage của bạn sẽ không giới hạn lượng theo dõi của người dùng với khách hàng. Bạn có thể kết nối với tất cả mọi người một cách thoải mái và không giới hạn người dùng. Đây cũng chính là một lợi thế khi lập Fanpage trên Facebook, vì nó không giới hạn sự kết nối với người dùng, và bạn cũng cần phải biết một điều rằng, có rất nhiều người đang sử dụng Facebook như một ứng dụng giải trí, chính vì thế mà bạn có thể lợi dụng điều này để PR cho bản thân doanh nghiệp.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin, thì các doanh nghiệp đang thực hiện PR nhiều hơn cho mình qua những phương tiện truyền thông đại chúng. Nếu như ngày xưa, khi mà các doanh nghiệp chỉ biết quảng cáo đến người dùng qua phát tờ rơi hoặc treo băng rôn quảng cáo, thì đến bây giờ đã có rất nhiều cách quảng cáo khác nhau để doanh nghiệp tha hồ lựa chọn. Với sự phát triển của công nghệ 4.0 thì đối với nhiều công ty doanh nghiệp, lập Fanpage chính là một điều không thể thiếu được trong hoạt động quảng cáo đến người dùng.

Với nội dung trên đây thì chắc hẳn bạn cũng đã biết thế nào là Fanpage rồi đúng không nào? Vậy theo bạn, làm kinh doanh có cần thiết phải lập Fanpage hay không? Và khi lập Fanpage sẽ đem lại những lợi ích gì cho các cá nhân và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh.

2. Kinh doanh có nên tạo Fanpage hay không?

Kinh doanh có nên tạo Fanpage hay không?

2.1. Cách tạo một Fanpage

Trước khi đi vào câu hỏi lớn này thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo một Fanpage ngay trên điện thoại hay máy tính của bạn. Chỉ cần máy tính và điện thoại của bạn có kết nối với internet là được. Sau đó hãy thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước thứ nhất: Bạn truy cập vào tài khoản cá nhân Facebook của bạn, sau đó thực hiện bấm vào phần mũi tên nhỏ ở góc bên phải của màn hình. Nó sẽ hiện ra nhiều mục khác nhau, tiếp theo chỉ cần bấm vào “tạo trang”.

- Bước thứ hai, sau khi đã bấm vào nút tạo trang thì sẽ hiện ra trên màn hình của bạn một trang hoàn toàn mới, sau đó bạn bấm vào “chọn tính năng của Fanpage”. Hãy xem lại mục đích khi bạn lập Fanpage và những gì mà bạn muốn thể hiện trên Fanpage của mình, sau đó hãy bấm bắt đầu.

- Bước thứ ba, hãy nhập các thông tin về trang và tên trang mà bạn đã dự định đặt.

- Bước thứ tư, với các mục còn trống trên trang thì bạn cần phải nhập thêm các mục còn lại để không bị trống thông tin. Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin cần thiết thì bạn chỉ cần bấm tiếp tục.

Sau khi hoàn thành xong các bước như vậy thì bạn đã có một Fanpage riêng cho mình rồi đó. Rất dễ dàng và nhanh chóng đúng không nào?

2.2. Kinh doanh có nên tạo Fanpage hay không?

Hiện nay dựa vào những ưu việt của công nghệ thông tin mà con người dễ dàng hơn trong các hoạt động thanh toán. Có hàng triệu người đang sử dụng Facebook hàng ngày, điều này chứng tỏ bạn thị trường Facebook là rất lớn. Khi lập Fanpage trên Facebook sẽ đem lại được rất nhiều lợi ích cho người lập, các lợi ích có thể kể đến như là:

Tăng được lượng người theo dõi và biết đến trang của bạn nhiều hơn, đặc biệt với những người làm ăn buôn bán, khi thực hiện lập Fanpage cũng có nghĩa là đang thu hút rất rất nhiều người biết đến hoạt động kinh doanh của bạn. Ví dụ nếu như bạn kinh doanh mà không tham gia vào Facebook, cũng không lập Fanpage thì hoạt động kinh doanh của bạn chỉ dừng lại ở một mức độ nhất định, và như thế đã bỏ qua một lượng lớn người theo dõi trên Facebook, mà đây lại là một tài nguyên vô cùng tiềm năng nên được khai thác sử dụng.

Khi có Fanpage trên Facebook thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho hoạt động quảng cáo của mình. Nếu như hàng năm bạn phải chi hàng tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, thì giờ đây những con số khổng lồ này sẽ không còn xuất hiện nữa vì đã có Fanpage. Không mất phí quảng cáo, bạn cũng không mất phí thực hiện lập Fanpage, mà điều này chính bạn cũng có thể lập được.

Hoạt động kinh doanh hiện nay đang hầu như đang bão hòa cả thị trường, sống trong một xu thế mà “nhà nhà kinh doanh”. Sự cạnh tranh ngày càng lớn thì nó đã gây ra áp lực không hề nhỏ cho bản thân của bạn cũng như doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, hoạt động quảng cáo chính là một hoạt động không thể thiếu với những người kinh doanh. Dựa vào những lợi thế, những ưu điểm vượt trội mà Fanpage đem lại cho bạn và hoạt động kinh doanh của bạn thì bạn nên sở hữu cho mình ít nhất là một Fanpage để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo thương hiệu đến nhiều người dùng hơn. Hãy tận dụng những nguồn tài nguyên vô hạn này để cho việc kinh doanh của bạn được tốt hơn.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi đem đến cho bạn thì bạn đã hiểu thế nào là Fanpage.