Trang chủ Kinh nghiệm việc làm Thông tin chọn lọc nhất về lý thuyết hành vi người tiêu dùng

Thứ hai, 26/08/2019

Thông tin chọn lọc nhất về lý thuyết hành vi người tiêu dùng

Nội dung lý thuyết hành vi người tiêu dùng và các thông tin liên quan nhất sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây của chúng tôi, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Khi đã hiểu được những lý thuyết hành vi người tiêu dùng thì các công ty/ doanh nghiệp sẽ thực hiện được các chiến dịch Marketing hiệu quả hơn. Do vậy thông qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan cũng như rõ hơn về vấn đề trên.

Tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp nhất cho bản thân thông quan trang thông tin về việc làm được cập nhật liên tục trên website Vieclamtaihanoi.com.vn chon bạn chọn lựa.

1. Khái niệm hành vi người tiêu dùng

Trước khi đi tìm hiểu kĩ hơn lý thuyết hành vi người tiêu dùng thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu những khái niệm về người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng.

- Người tiêu dùng là chỉ những người có hoạt động mua sắm hàng hóa, dịch vụ nào đó nhằm đáp ứng những nhu cầu tiêu dùng phục vụ cho sinh hoạt của cá nhân hoặc nhóm người.

- Hành vi tiêu dùng là thể hiện một quá trình khởi xướng từ mong muốn được sở hữu sản phẩm, dịch vụ đến biến thành nhu cầu. Và từ nhu cầu này mà con người đã lựa chọn những thông tin sơ cấp khác để thỏa mãn được những nhu cầu, nó vừa có thể là thông tin dựa trên kinh nghiệm người khác hoặc ý thức có sẵn; vừa có thể từ tư duy logic vấn đề hoặc bắt chước.

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng là gì?

Ngoài ra khái niệm này cũng được hiểu theo cách vĩ mô là: Lĩnh vực nghiên cứu các tổ chức, tập thể hay cá thể và tiến trình của họ thường được sử dụng để gắn bó, lựa chọn, tiêu dùng; đồng thời cũng loại bỏ những sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng hoặc trải nghiệm để thỏa mãn được những nhu cầu cùng với những tác động của các tiến trình này lên người tiêu dùng cũng như xã hội.

Tìm kiếm thông tin về thị trường việc làm ngành kỹ thuật với những thông tin về hàng ngàn cơ hội việc làm đầy hấp dẫn trên trang thông tin về tuyển dụng việc làm Vieclamtaihanoi.com.vn cho bạn chọn lựa.

Xem thêm : Chia sẻ kinh nghiệm giải quyết vấn đề thất nghiệp nên làm gì?

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

2.1. Yếu tố bên ngoài

- Yếu tố văn hóa: Thực tế nền văn hóa chính là yếu tố quyết định những vấn đề cơ bản nhất về nhu cầu cũng như hành vi con người; trong đó giá trị, thói quen, tác phong, hành vi ứng xử mà các bạn quan sát được qua việc mua sắm đều chứa đựng những bản sắc của nền văn hóa đặc trưng. Trên thực tế mỗi nền văn hóa sẽ những nhánh văn hóa nhỏ khác nhau tạo thành những mức độ hòa nhập và đặc điểm khác nhau, các nhánh văn hóa này cũng đóng vai trò trong quá trình tạo nên những đoạn thị trường quan trọng.

- Yếu tố tầng lớp xã hội: Mọi tầng lớp xã hội khác nhau phần lớn đều có sờ thích về hàng hóa, lựa chọn địa điểm bán hàng, thương hiệu sản phẩm, phương thức dịch vệ khác nhau.Vì vậy, chuyên viên marketing cũng luôn coi các tầng lớp xã hội là một trong những tiêu chí cơ bản để phân đoạn thị trường cũng như định vị hàng hóa một cách hiệu quả nhất.

>>> Có thể thấy rằng nắm bắt được hành vi người tiêu dùng sẽ giúp các chiến dịch marketing chính xác và thành công hơn. Hành vi người tiêu dùng được tác động bởi 2 yếu tố chính là văn hóa, xã hội. Bạn đọc có thể quan tâm hay đang tìm việc làm kinh doanh tại Hà Nội nên tìm hiểu thêm về kiến thức hấp dẫn này nhé !

Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

- Yếu tố xã hội: Dựa theo lý thuyết hành vi người tiêu dùng thì trong yếu tố này thì các nhóm tham khảo, gia đình, vai trò và địa vị xã hội là những gì hành vi người tiêu dùng chịu ảnh hưởng. Nhóm tham khảo có ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ cũng như hành vi mua của con người. Còn gia đình cũng là một yếu tố có ảnh hưởng lớn, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa gắn liền với sự biến động và hình thành của gia đình.

2.2. Yếu tố bên trong

- Yếu tố cá nhân: Ảnh hưởng trực tiếp đến tiêu dùng như tuổi tác, cá tính, nghề nghiệp và thái độ người tiêu dùng.

- Yếu tố tâm lý: Việc lực chọn mua sắm cũng sẽ phải chịu ảnh hưởng từ 5 yếu tố: động cơ, nhận thức, trí thức, niềm tin và thái độ.

Xem thêm : Tất tần tật những thông tin cần biết về tài chính công

3. Ứng dụng chính của lý thuyết hành vi người tiêu dùng

Việc nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng, trước tiên sẽ khiến chúng ta trở thành những người tiêu dùng thông thái hơn. Thông thường đúng với logic, nếu bạn mua một chai nước giặt với giá 64.000đ, bạn sẽ được nhiều hơn so với khi bạn mua hai bình 32.000đ. Nói cách khác, nếu đã hiểu rõ về hành vi người tiêu dùng thì trong trường hợp này, bạn sẽ kiểm tra các nhãn chi phí đơn vị để từ đó mới xác định xem liệu có thực sự hời hay không. Đó cũng chính là thành công của việc áp dụng ứng dụng lý thuyết hành vi người tiêu dùng và hiện nay có 2 ứng dụng chúng ta không thể bỏ qua, đó là:

Ứng dụng của lý thuyết hành vi người tiêu dùng

- Chiến lược marketing: Có thể nói đây là ứng dụng có thể tạo ra được những kế hoạch cũng như chiến lược một cách hiệu quả. Nhờ vào lý thuyết hành vi người tiêu dùng mà các chuyên viên marketing có thể tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Lựa chọn được những thời điểm nên tung quảng cáo và sản phẩm ra thị trường. Để được áp dụng những ứng dụng này thì các bạn có thể tìm kiếm những công việc liên quan đến marekting trên vieclamtaihanoi.com.vn.

- Marketing xã hội: Liên quan đến việc ứng dụng lý thuyết hành vi người tiêu dùng, hướng tới việc tạo dựng nên suy nghĩ, ý niệm trong đầu của đối tượng khách hàng chứ không đơn thuần là cố gắng bán được cái gì đó.

Tìm kiếm câu trả lời cho học marketing ra làm gì? thông qua trang thông việc làm tổng hợp Vieclamtaihanoi.com.vn hứa hẹn mang đến những thông tin hữu ích cũng như cơ hội việc làm marketing hot nhất bạn không nên bỏ lỡ.

Trên đây là những nội dung liên quan đến lý thuyết hành vi người tiêu dùng, hy vọng đã mang thông tin hữu ích đến với các bạn!